Cảnh giác thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo

 

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam liên tiếp xảy ra tình trạng người sử dụng điện nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ giả danh nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện và đe dọa cắt điện nếu không nộp. Sự việc khiến người dân lo lắng, bất an.

Ông Đông trình báo sự việc có kẻ giả danh nhân viên ngành điện yêu cầu nộp tiền điện.

Chiều 19-5, ông Nguyễn Đông (trú xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đến Điện lực Quế Sơn trình bày về việc: Khoảng 11 giờ cùng ngày, có một người gọi từ số điện thoại +22920076547 tự xưng là nhân viên ngành điện yêu cầu ông ngay trong ngày phải chuyển khoản nộp tiền điện nếu không sẽ bị cắt điện. Ông Đông biết nhà mình không nợ tiền điện nên cảnh giác và đã tắt máy... Sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực Quế Sơn đã vào cuộc xác minh và xác định đây là cuộc gọi mạo danh ngành điện nhằm chiếm đoạt tiền của người dân.

Tương tự, bà L.T.N (trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nhận cuộc gọi từ số điện thoại +387154038858  cho rằng  bà còn nợ tiền điện và phải trả ngay, nếu không sẽ bị cắt điện. Bà L.T.N đã liên hệ Điện lực Núi Thành kiểm tra và giúp giải quyết, vì bà đã trả tiền điện đúng thời hạn. Trước đó, ngày 13-5, cũng trên địa bàn huyện Núi Thành, bà C.T.D nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +564296590 tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thông báo khách hàng có nợ tiền điện 56 triệu đồng và yêu cầu thanh toán trong ngày, nếu không sẽ bị cắt điện. Tiếp sau đó, một người gọi từ số +8780692343647 xưng là Công an yêu cầu bà C.T.D cung cấp thông tin cá nhân và thanh toán tiền điện, nếu không sẽ trừ tiền tài khoản...

Thông tin về vụ việc trên, ông Võ Đức Bình - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, từ đầu tháng 5-2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 10 trường hợp dùng số điện thoại giả mạo nhân viên ngành điện để yêu cầu khách hàng của công ty nộp tiền điện. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng (DVKH) và ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh làm ảnh hưởng đến công tác DVKH của ngành điện, Công ty Điện lực Quảng Nam chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thông báo rộng rãi cho khách hàng để cảnh giác. Công ty cũng khuyến cáo khách hàng tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của ngành điện như tin nhắn SMS, email, fanpage, website cskh.cpc.vn và của công ty, tổng đài 1900190. Đặc biệt không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin. Đồng thời, công ty yêu cầu cán bộ, nhân viên đăng thông tin trên zalo, facebook cá nhân để chia sẻ thông tin tới người dân. 

Ngoài dạng lừa đảo kể trên, tại Quảng Nam trong thời gian qua cũng đã từng xảy ra trường hợp giả danh nhân viên điện lực mời người dân mua thang xếp, dây điện, tấm bạt che (ni-lông) mưa nắng, ổ khóa, dây điện, kìm, mỏ lết, máy cưa... "Khi phát hiện bất kỳ hành vi giả danh nhân viên ngành điện để bán hàng hoặc có hành vi trái pháp luật, khách hàng cần liên hệ ngay với Điện lực khu vực, tổng đài 19001909 hoặc cơ quan Công an địa phương để kịp thời ngăn chặn, xử lý", ông Bình khuyến cáo.

Theo "Báo Công an TP Đà Nẵng - CADN Online"

Tin cùng chuyên mục

Liên kết web Liên kết web

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

0 0 0 6 1 0 3 8 4 8
Hôm nay: 2.077
Hôm qua: 2.034
Tuần này: 4.111
Tháng này: 125.279
Tổng cộng: 6.103.848