
Sau gần 10 ngày mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ sai phạm xảy ra tại dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, ngày 2-12 Hội đồng xét xử tuyên bố kết thúc phần tranh luận, chuyển sang phần nghị án. Trước khi Hội đồng xét xử nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng tại Tòa. Hầu hết các bị cáo đều bày tỏ sự ăn năn hối lỗi, mong muốn Hội đồng xét xử cân nhắc giảm nhẹ hình phạt để sớm được quay trở về gia đình và tái hòa nhập xã hội.
Bị cáo Lê Quang Hào nói lời sau cùng.
Trình bày lời nói sau cùng tại tòa, bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam- VEC) nói sinh ra để làm nghề xây dựng cầu đường, làm công việc này bằng tình yêu nghề chứ không phải là mưu sinh. Bị cáo cho biết, trước đây bản thân luôn sẵn sàng đi đến những vùng đất mới để xây dựng, thấy vui khi nhìn thấy những con đường, cây cầu do mình và những người khác làm ra đi vào hoạt động. Để xảy ra vụ án này là điều đau xót ngoài ý muốn của bị cáo và các bị cáo khác trong vụ án. Bị cáo bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi về sự việc này và mong Hội đồng xét xử ghi nhận thái độ khai báo thành khẩn, ăn năn hối lỗi của các bị cáo...
Bị cáo Lê Quang Hào (nguyên Phó Tổng Giám đốc VEC) nói phải đứng ở đây để nói lời sau cùng trước khi nhận bản án hình sự là đau xót cho gia đình và bản thân. "Tôi là người luôn học hỏi, làm việc, nhưng qua dự án tôi lại vô tình phạm tội vì kiến thức pháp luật nông cạn", bị cáo Hào nói và cho biết bản thân chỉ nghiệm thu tạm, chưa xác nhận chất lượng nhà thầu và sau đó tiếp tục đánh giá chất lượng công trình. Bị cáo mong Hội đồng xét xử xem xét hành vi của bị cáo, mong Tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm về đoàn tụ với gia đình. Giống như bị cáo Hùng, bị cáo Hào cũng xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác trong vụ án.
Bị cáo Hoàng Việt Hưng (Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) ngậm ngùi nói từ lúc khởi tố vụ án đến nay bản thân hết sức thấm thía về những việc đã làm. Bị cáo Hưng mong từ sự việc của mình, những người sau sẽ tránh, không rơi vào hoàn cảnh bi đát như ngày hôm nay của bị cáo. Sau đó, bị cáo Hưng cảm ơn người thân, anh em, bạn bè đã động viên, tiếp sức cho bị cáo.
Bị cáo Nguyễn Tiến Thành (nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án, nguyên Giám đốc gói thầu số 4, số 5, Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) thừa nhận bản thận có sai sót và cho rằng đó là những lỗi do vô ý. Thời gian bị tạm giam đã giúp bị cáo có đủ thời gian suy nghĩ và nhận thức rõ hơn hành vi của mình. Bị cáo Thành xin Hội đồng xét xử xem xét thấu đáo hành vi, mức độ vi phạm của các bị cáo còn lại trong vụ án, bởi thực sự họ là những người trẻ, năng động, còn có thể cống hiến nhiều hơn nữa trong tương lai cho đất nước.
Các bị cáo: Đỗ Ngọc Ân (Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án, nguyên Giám đốc gói thầu số 4,5,6,7), Lê Nhiều (Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguyên Giám đốc gói thầu số 1,2,3B), Hà Văn Bình (nguyên Giám đốc gói thầu số 6,7)… bày tỏ sự ăn năn hối lỗi, nhận thức rõ những vi phạm của mình đã bị trả giá quá nặng nề và mong Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo như: Thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, bản thân có nhiều thành tích trong công tác, gia đình có công với cách mạng… cho các bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, hưởng mức án thấp hơn mức đề nghị của Viện Kiểm sát nhân dân để các bị cáo sớm được trở về chăm sóc gia đình, con cái…
Chiều 6-12, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.
Theo "Báo Công an TP Đà Nẵng - CADN Online"
- KÊU GỌI NGƯỜI DÂN GỬI HÌNH ẢNH, CLIP VI PHẠM TTATGT ĐỂ XỬ LÝ NGUỘI
- Thông báo tổ chức Diễn đàn hỏi đáp trực tuyến về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ
- Đại học Kỹ thuật- Hậu cần CAND công bố phương án tuyển sinh năm 2022
- Truy tìm đối tượng
- Quy định về đối tượng, điều kiện dự tuyển vào các trường Công an nhân dân năm 2022
- Tìm người “sập bẫy” tín dụng đen
- Tình hình TTATGT ngày 25/2/2022
- Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần (21/02/2022 – 25/02/2022)
- Xe chờ chủ
- Thông báo truy nã
- Thông tư quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ
- Thông tư sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 20 Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 quy định về đăng ký xe
- Thông tư quy định về việc kiểm tra thiết bị vệ sinh tự hoại trên xe khách
- Thông tư quy định về bảo đảm an ninh tại cảng thủy nội địa tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài
- Thông tư quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ
- Thông tư quy định về quản lý và bảo trì công trình đường thủy nội địa
- Thông tư quy định về trách nhiệm của cá nhân và việc xử lý vi phạm trong công tác thanh tra của Ngành Giao thông vận tải
- Thông tư quy định về xây dựng, ban hành, hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật, kiểm soát thủ tục hành chính, theo dõi thi hành pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải
- Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
- Thông tư liên tịch quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy