
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng ở Đà Nẵng đã phản ánh tới báo chí về việc khi họ liên hệ vào đường dây nóng trên trang web có giao diện VNPT để báo lắp đặt mạng, báo hỏng dịch vụ... thì các nhân viên kỹ thuật đến lại là người của một đơn vị khác, không thuộc VNPT.
Trước đó, vào tháng 1, anh PVT, một người dân ở Đà Nẵng gặp sự cố khi sử dụng mạng tại gia đình của mình. Tra cứu trên mạng, anh tìm ra một trang web có để logo nhận diện của nhà mạng VNPT (Nhà mạng anh đang sử dụng).
VNPT phối hợp với Công an TP Đà Nẵng xác minh, làm rõ trường hợp mạo danh thương hiệu VNPT lừa đảo khách hàng tại Đà Nẵng ( ảnh VNPT).
Gọi đến số điện thoại được hiển thị trên trang, anh được nhân viên tư vấn trao đổi và cho biết sẽ đến kiểm tra kỹ thuật tại nhà anh. Sau khi kiểm tra đường dây và hệ thống, nhân viên kỹ thuật cho biết mạng nhà anh gặp sự cố có nguyên nhân từ bộ phát, muốn được khắc phục anh phải mất khoảng 15 ngày. Nhưng nếu chuyển sang sử dụng mạng khác, nhân viên kỹ thuật sẽ khắc phục ngay.
Nhận thấy có vấn đề bất thường, anh T từ chối chuyển sang mạng khác và tiếp tục tìm kiếm đường dây nóng của nhà mạng VNPT. Sau khi tìm đúng số điện thoại hỗ trợ của nhà mạng này, anh T đã được kiểm tra và khắc phục sự cố.
Cũng gặp sự cố như anh T, chị NTLP ở Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) thông qua tra cứu trên Google đã gọi điện đến một đường dây nóng có thông tin hiển thị VNPT để báo hỏng dịch vụ. Sau khi tiếp nhận phản ánh, nhân viên của FPT đến nhà chị và cho biết, khu vực này hiện VNPT đã hết hạ tầng, hơn nữa thiết bị của chị đã cũ, cần thay thế. Đồng thời cho biết, FPT hiện là đối tác của VNPT tại khu vực này và khuyên chị nên chuyển sang mạng FPT.
Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, chị NTLP đã không đồng ý chuyển sang nhà mạng như nhân viên kỹ thuật tư vấn.
Theo "Trang thông tin điện tử CATP Đà Nẵng"
- Hướng dẫn đóng phạt vi phạm giao thông qua ví điện tử
- Hướng dẫn đóng phạt vi phạm giao thông qua tài khoản ngân hàng
- Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng
- KÊU GỌI NGƯỜI DÂN GỬI HÌNH ẢNH, CLIP VI PHẠM TTATGT ĐỂ XỬ LÝ NGUỘI
- Thông báo tổ chức Diễn đàn hỏi đáp trực tuyến về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ
- Đại học Kỹ thuật- Hậu cần CAND công bố phương án tuyển sinh năm 2022
- Truy tìm đối tượng
- Quy định về đối tượng, điều kiện dự tuyển vào các trường Công an nhân dân năm 2022
- Tìm người “sập bẫy” tín dụng đen
- Tình hình TTATGT ngày 25/2/2022
- Thông tư quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ
- Thông tư sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 20 Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 quy định về đăng ký xe
- Thông tư quy định về việc kiểm tra thiết bị vệ sinh tự hoại trên xe khách
- Thông tư quy định về bảo đảm an ninh tại cảng thủy nội địa tiếp nhận phương tiện thủy nước ngoài
- Thông tư quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ
- Thông tư quy định về quản lý và bảo trì công trình đường thủy nội địa
- Thông tư quy định về trách nhiệm của cá nhân và việc xử lý vi phạm trong công tác thanh tra của Ngành Giao thông vận tải
- Thông tư quy định về xây dựng, ban hành, hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật, kiểm soát thủ tục hành chính, theo dõi thi hành pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải
- Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
- Thông tư liên tịch quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy